Chính sách bảo hành

  • Kiểm tra tình trạng của xe vào thời điểm xe được giao.
  • Sử dụng, bảo quản và bảo dưỡng xe của quý khách đúng theo hướng dẫn trong tài liệu “hướng dẫn sử dụng” kèm theo xe.
  • Mang xe và sổ bảo hành đến các Đại lý hoặc trạm dịch vụ uỷ quyền SAMCO để thực hiện bảo dưỡng định kỳ theo quy định trong tài liệu “Hướng dẫn sử dụng” kèm theo xe để ngăn chặn hư hỏng và giữ cho xe Quý khách luôn trong điều kiện vận hành tốt.
  • Lưu giữ các phiếu ghi chép lịch sử bảo dưỡng xe. Quý khách đề nghị các Đại lý hoặc trạm dịch vụ uỷ quyền thực hiện bảo dưỡng ghi chép đầy đủ vào phiếu để xác nhận rằng việc bảo dưỡng đúng cách đã được thực hiện theo Khuyến cáo trong tài liệu “Hướng dẫn sử dụng” kèm theo xe.
  • Những hư hỏng xe do không được bảo dưỡng đúng cách và đúng lịch trình tại các Đại lý hoặc Trạm dịch vụ uỷ quyền SAMCO. Do sử dụng phụ tùng không chính hãng; hoặc do sử dụng chất bôi trơn, dầu nhớt, nhiên liệu không đúng cách như chỉ dẫn đã ghi trong cuốn “ Hướng dẫn sử dụng”.
  • Những hư hỏng cộng thêm do việc xử lý không đúng cách các hư hỏng trước đó, ngay cả trong trường hợp các hỏng hóc ban đầu xe được tìm thấy do lỗi của nhà sản xuất.
  • Những xe đã bị sửa đổi hoặc điều chỉnh đồng hồ công tơ mét dẫn đến không xác định được số đo chính xác.
  1. Những yếu tố ngoài phạm vi kiểm soát của nhà sản xuất như :
    • Hư hỏng do tai nạn, va chạm, hoả hoạn, trộm cắp, phá hoại, bạo động, chất nổ…
    • Hư hỏng do các vật thể bên ngoài tác động vào như: đá văng vào két nước, cánh quạt két nước bị gãy do vật thể lạ quấn vào, ...hư hỏng do tác động như: gãy gác tay ghế do để đồ quá tải hay ngồi lên trên,…

    • Hư hại hay bị ăn mòn do tác động của môi trường như ô nhiễm hóa học, mưa a xít, hóa chất, nhựa cây, môi trường nhiều muối, mưa đá, bão, sấm chớp, lũ lụt, động đất ...

    • Những hao mòn tự nhiên, giảm giá trị theo thời gian trong quá trình sử dụng như ngã màu, biến dạng, tỳ vết…sẽ không được bảo hành như: bạc đạn các loại, kim phun nhiên liệu, má phanh, … các chi tiết nội thất như: da bọc ghế, bọc trần,…

  2. Hư hỏng do vận hành xe không đúng hướng dẫn sử dụng :​​​​​​​​​​​​​​
    • Hư hỏng do chở quá tải, thay đổi kết cấu, kết nối, tháo rời, điều chỉnh bất kỳ chi tiết/ bộ phận nào của xe không đúng kỹ thuật hoặc tự ý lắp thêm các trang thiết bị khác như đèn, còi, hệ thống điều hoà, các thiết bị điện … mà không được sự đồng ý và chấp thuận của SAMCO
    • Sử dụng xe một cách khác thường như lái xe leo lề, đua xe hoặc tham gia các cuộc tranh tài.
    • Hư hại do thiếu bảo quản xe như để ngoài trời lâu ngày, không vệ sinh xe thường xuyên để bùn đất bám lâu ngày.
  3. Những lỗi rất nhỏ, như lỗi vật liệu và tay nghề gia công hay các lỗi xảy ra chỉ trong điều kiện vận hành rất đặc biệt :
    • Những lỗi rất nhỏ, không ảnh hưởng đến chất lượng hay chức năng xe.
    • Dầu rỉ rất ít khi đậu xe do vòng phốt dầu.
    • Khe hở các chi tiết nằm trong giới hạn cho phép của Samco.
    • Hư hỏng vỏ ngoài như lớp sơn, lớp phủ Crôm và lớp trang trí mà không thể kiểm tra bằng mắt thường.
    • Sự ăn mòn và hư hỏng bên ngoài gây ra bởi đá vụn, sỏi hay các vật văng vào xe khi xe chạy; sự đổi màu hay giảm âm do côn trùng, nhựa cây, nhựa đường, mưa axít, xướt bề mặt, mưa đá, gió bão, sấm chớp, mưa phóng xạ hay ô nhiễm.
    • Bất cứ hư hỏng bề mặt sơn nào hay các vẫn đề phát sinh ngoài thùng hàng và trên thùng xe.
  • Các bugi xông máy, bugi đánh lửa.
  • Kim phun nhiên liệu.
  • Bố thắng, đĩa bố ly hợp, bạc đạn ly hợp, mâm ép, dây thắng tay.
  • Dây curoa các loại (trừ dây curoa cam).
  • Các loại bóng đèn điện, cầu chì, còi. Các loại pin điều khiển từ xa.
  • Chổi gạt và cao su gạt nước mưa.
  • Các ống cao su, ống nhựa dẫn chất lỏng và chất khí.
  • Các loại bạc đạn, cuppen xy lanh thắng, xy lanh ly hợp...Vòng đồng tốc hộp số.
  • Các loại kính và ron kính.
  • Các loại cao su gầm: cao su thanh giằng, cao su nhíp, đệm nhíp, cao su chân máy, cao su các đăng…
  • Các loại ron, nẹp cao su, đệm cao su, vòng phốt.
  • Các loại lọc, chụp bụi, các loại phốt, vòng đệm bằng cao su, khay nhựa để ly nước.
  • Các phụ kiện lắp thêm.
  • Trong trường hợp xe bị hỏng hóc, để nhận được sự bảo hành, quý khách cần thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1: Quý khách cần chuẩn bị những thông tin sau

    Họ và tên chủ xe Số khung, số máy, kí hiệu xe.

     

    Bước 2: Quý khách liên hệ với Đại lý/ Trạm dịch vụ uỷ quyền của Samco gần nhất để cung cấp các thông tin trên. Nơi đây sẽ hướng dẫn và trực tiếp giải quyết những vấn đề Khách Hàng đang cần.

    • Ngày giao xe
    • Số km hiện thời trên công tơ mét.
    • Số phiếu đăng ký bảo hành.
    • Đại lý bán xe, trung tâm thực hiện bảo dưỡng định kỳ và bảo hành ( nếu có)
    • Mô tả chính xác về những hỏng hóc của xe, bao gồm cả những điều kiện hoạt động.
  • Việc bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ đầy đủ, đúng tiêu chuẩn kỹ thuật (ngay cả khi xe của quý khách đã hết hạn bảo hành) sẽ đảm bảo cho xe của Quý khách hoạt động tốt nhất, kéo dài tuổi thọ tăng độ tin cậy.
  • Việc bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ đầy đủ, đúng tiêu chuẩn kỹ thuật cũng là một trong những điều kiện bắt buộc đầu tiên để chiếc xe của Quý khách được hưởng chế độ bảo hành đầy đủ.
  • Quý khách vui lòng mang xe đến một trong các Đại lý/Trạm dịch vụ uỷ quyền Samco chúng tôi khi xe của Quý khách đã hoạt động trên một quãng đường hay một khoảng thời gian nhất định để kiểm tra và bảo dưỡng theo đúng hướng dẫn ghi trong lịch bảo dưỡng định kỳ.
  • Samco sẽ miễn phí tiền công bảo dưỡng định kỳ trong 08 lần, Quý khách chỉ thanh toán tiền vật tư và phụ tùng thay thế (nếu có). 08 lần bao dưỡng miễn phí được quy định như sau: 1.000 km, 5.000 km, 10.000 km, 20.000 km, 40.000 km, 60.000km, 80.000 km, 100.000 km (tương ứng 01 tháng, 02 tháng, 03 tháng, 04 tháng, 06 tháng, 08 tháng, 10 tháng, 12 tháng)

Thời hạn bảo hành cơ bản:

Thời hạn bảo hành cơ bản là 24 tháng hay 100.000 km tuỳ thuộc điều kiện nào đến trước, được tính kể từ khi xe được giao cho chủ xe đầu tiên. Trong thời hạn bảo hành, chế độ bảo hành vẫn được tiếp tục áp dụng khi xe chuyển nhượng cho chủ khác. Để được hưởng chế độ bảo hành, quý khách phải tuân thủ lịch kiểm tra bảo dưỡng định kỳ trong tài liệu “hướng dẫn sử dụng” kèm theo xe tại các đại lý hoặc trạm dịch vụ uỷ quyền Samco.

Các chi tiết sau đây sẽ được bảo hành 06 tháng hoặc 40.000km tùy theo điều kiện nào đến trước:

  • Các loại đèn chiếu sáng và trang trí trong khoang hành khách, (ngoại trừ bóng đèn, cầu chì, còi)
  • Các thiết bị nghe nhìn (DVD, LCD, Mixer, Loa, HDD, …)
  • Đồng hồ báo giờ.
  • Cơ cấu gạt nước (không bao gồm chổi gạt và cao su gạt nước mưa).
  • Móc khóa cửa kính lùa.
  • Các ống giảm chấn.
  • Các đầu rotuyn.
  • Camera lùi, remote điều khiển, ổ cắm sạc USB.

Giới hạn bảo hành một số chi tiết đặc biệt:

Bình điện (ắc quy):

Đối với các nhãn hiệu bình điện chưa có đại lý hoặc văn phòng đại diện tại Việt Nam, thời hạn bảo hành là 06 tháng tính từ ngày giao xe hoặc 100.000km, tùy thuộc điều kiện nào đến trước.

Đối với các nhãn hiệu bình điện đã có đại lý hoặc văn phòng đại diện tại Việt Nam, thì SAMCO sẽ giúp khách hàng liên hệ với nhà cung cấp để xử lý theo quy định của nhà sản xuất ắc quy. Thời hạn bảo hành là 12 tháng tính từ ngày giao xe hoặc 50.000km, tùy thuộc điều kiện nào đến trước.

Lưu ý: các trường hợp sau sẽ không được bảo hành:

  • Sản phẩm giả mạo.
  • Sử dụng không đúng hướng dẫn.
  • Sử dụng sai chức năng ( như chích cá, hàn điện, kích điện...)
  • Không còn nguyên trạng (có dấu cạy, sửa, nứt, bể, cháy, nổ, phù).
  • Phiếu bảo hành không còn nguyên trạng (rách, bị xóa, sửa,…).

Lốp xe:

SAMCO sẽ không bảo hành đối với các nhãn hiệu lốp xe nhập khẩu theo sát xi dạng nguyên chiếc (CBU) mà chưa có đại lý, văn phòng đại diện tại Việt Nam. Đối với các lốp xe này SAMCO cam kết cung cấp lốp xe đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất sát xi.

Đối với các nhãn hiệu đã có đại lý hoặc văn phòng đại diện tại Việt Nam thì SAMCO sẽ giúp khách hàng liên hệ với nhà cung cấp để xử lý.

Lưu ý: các trường hợp sau sẽ không được bảo hành:

  • Lốp hư do sử dụng trong điều kiện áp lực thấp.
  • Lốp hư sau khi bị thủng bởi vật nhọn hoặc đã vá.
  • Lốp hư do yếu tố bên ngoài (đá chém, cán đinh, cán vật bén…).
  • Lốp hư do chở quá tải và bơm quá áp lực cho phép.
  • Lốp đã bị thay đổi hiện trạng hư hỏng.
  • Lốp dùng ruột nhưng khách hàng không sử dụng ruột.
  • Lốp bị chất đè bởi vật nặng dẫn đến biến dạng.

♦ Dịch vụ bảo hành sẽ được cung cấp bởi Đại Lý hoặc Trạm dịch vụ uỷ quyền Samco ( ngoại trừ bình điện và lốp xe).

Để đảm bảo xe của quý khách vận hành an toàn, tin cậy, kéo dài tuổi thọ và tăng hiệu quả kinh tế, Quý khách cần mang xe vào bảo dưỡng định kỳ tại các Đại lý hoặc trạm Dịch Vụ Uỷ Quyền của Samco theo lịch bảo dưỡng được quy định trong bảng sau:

STT

Thời điểm bảo dưỡng (km)

Khoảng áp dụng (km)

Hoặc (tháng)

1

1.000

800 – 1.300

01 tháng

2

5.000

4.000 – 6.000

01 tháng

3

10.000

9.000 – 11.000

02 tháng

4

15.000

14.000 – 16.000

03 tháng

5

20.000

19.000 – 21.000

04 tháng

6

25.000

24.000 – 26.000

05 tháng

7

30.000

29.000 – 31.000

05 tháng

8

35.000

34.000 – 36.000

06 tháng

9

40.000

39.000 – 41.000

06 tháng

10

45.000

44.000 – 46.000

07 tháng

11

50.000

49.000 – 51.000

07 tháng

12

55.000

54.000 – 56.000

08 tháng

13

60.000

59.000 – 61.000

08 tháng

14

65.000

64.000 – 66.000

09 tháng

15

70.000

69.000 – 71.000

09 tháng

16

75.000

74.000 – 76.000

10 tháng

17

80.000

79.000 – 81.000

10 tháng

18

85.000

84.000 – 86.000

11 tháng

19

90.000

89.000 – 91.000

11 tháng

20

95.000

94.000 – 96.000

12 tháng

21

100.000

99.000 – 100.000

12 tháng

Đặt vé xe
19006065

Hệ thống
bán hàng

Hotline