Tin thị trường
Giải đáp chi tiết các câu hỏi về bảo dưỡng xe tại Samco
Để xe vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu, tránh được những sửa chữa tốn kém, các chủ xe nên lưu ý bảo dưỡng xe định kỳ đầy đủ đúng tiêu chuẩn.
Bảo dưỡng xe định kỳ tại Samco
Việc bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ đầy đủ, đúng tiêu chuẩn kỹ thuật (ngay cả khi xe của Quý khách đã hết hạn bảo hành) sẽ đảm bảo cho xe của Quý khách hoạt động tốt nhất, kéo dài tuổi thọ và đảm bảo an toàn khi vận hành.
Việc bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ đầy đủ, đúng tiêu chuẩn kỹ thuật cũng là một trong những điều kiện bắt buộc đầu tiên để chiếc xe của Quý khách được hưởng chế độ bảo hành đầy đủ.
Bảo dưỡng xe định kỳ tại Samco
Chế độ bảo dưỡng của Samco sẽ được quy định chi tiết như sau:
SAMCO sẽ miễn phí tiền công bảo dưỡng định kỳ trong 08 lần, Quý khách chỉ thanh toán tiền vật tư và phụ tùng thay thế (nếu có). 08 lần bảo dưỡng miễn phí được quy định như sau: 1.000 km, 5.000 km, 10.000 km, 20.000 km, 40.000 km, 60.000 km, 80.000 km, 100.000 km (tương ứng 01 tháng, 02 tháng, 04 tháng, 08 tháng, 12 tháng, 16 tháng, 20 tháng, 24 tháng).
Lịch bảo dưỡng định kỳ
Để đảm bảo xe của quý khách vận hành an toàn, tin cậy, kéo dài tuổi thọ & tăng hiệu quả kinh tế, Quý khách cần mang xe vào bảo dưỡng định kỳ tại các Đại Lý hoặc Trạm Dịch Vụ Ủy quyền của SAMCO theo lịch bảo dưỡng được quy định trong bảng sau:
Lịch bảo dưỡng định kỳ Samco
Bảo dưỡng xe Samco ở đâu?
Quý khách vui lòng mang xe đến một trong các Đại lý / Trạm dịch vụ ủy quyền của SAMCO chúng tôi khi xe của Quý khách đã hoạt động trên một quãng đường hay một khoảng thời gian nhất định để kiểm tra và bảo dưỡng theo hướng dẫn ghi trong lịch bảo dưỡng định kỳ.
Trung tâm bảo dưỡng xe Samco
Quý khách xem thông tin tại đây: Hệ thống trạm DVUQ Samco
Các câu hỏi thường gặp (FAQ)
Câu hỏi 1: Bao lâu thì nên bảo dưỡng xe một lần?
Theo số liệu lịch bảo dưỡng định kỳ của Samco, xe nên được bảo dưỡng mỗi khoảng:
• 1.000 km hoặc 1 tháng (tùy điều kiện nào đến trước) cho lần bảo dưỡng đầu tiên.
• 5.000 km hoặc 2 tháng (tùy điều kiện nào đến trước) cho lần bảo dưỡng tiếp theo.
• 10.000 km hoặc 4 tháng (tùy điều kiện nào đến trước) cho lần bảo dưỡng tiếp theo sau đó.
Từ đó, chu kỳ bảo dưỡng tiếp tục theo các mốc:
• 15.000 km hoặc 6 tháng (tùy điều kiện nào đến trước).
• 20.000 km hoặc 8 tháng (tùy điều kiện nào đến trước).
• 25.000 km hoặc 9 tháng (tùy điều kiện nào đến trước).
• 30.000 km hoặc 10 tháng (tùy điều kiện nào đến trước).
• 35.000 km hoặc 11 tháng (tùy điều kiện nào đến trước).
• 40.000 km hoặc 12 tháng (tùy điều kiện nào đến trước).
• Và tiếp tục theo chu kỳ tương tự đến 100.000 km hoặc 24 tháng.
Như vậy, thời gian bảo dưỡng xe định kỳ của Samco thường là:
• Mỗi 1.000 km hoặc 1 tháng cho lần đầu tiên.
• Sau đó, mỗi 5.000 km hoặc từ 2 đến 4 tháng (tùy mốc bảo dưỡng cụ thể).
• Tiếp tục tăng dần theo các mốc cụ thể đã được quy định
Câu hỏi 2: Dấu hiệu nào cho thấy xe cần bảo dưỡng?
Dưới đây là những dấu hiệu phổ biến cho biết xe cần bảo dưỡng:
Đèn cảnh báo trên bảng điều khiển bật sáng:
Các đèn báo như đèn "Check Engine", đèn báo dầu, đèn báo phanh bật sáng hoặc nhấp nháy là dấu hiệu rõ ràng rằng xe cần được kiểm tra và bảo dưỡng ngay lập tức.
Tiếng động lạ từ động cơ hoặc hệ thống khác:
Những tiếng động lạ như gõ, rít, hoặc âm thanh không bình thường phát ra từ động cơ, hệ thống phanh, hoặc hệ thống treo đều cho thấy xe có thể gặp vấn đề và cần được kiểm tra.
Hiệu suất giảm:
Nếu bạn nhận thấy xe không còn mạnh mẽ như trước, mất đi sức kéo hoặc tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn, đây là dấu hiệu xe cần được bảo dưỡng để khôi phục hiệu suất hoạt động.
Khói xả bất thường:
Khói xả ra từ ống xả có màu sắc lạ như đen, xanh, hoặc trắng dày đặc có thể chỉ ra các vấn đề nghiêm trọng về động cơ hoặc hệ thống khí thải.
Phanh hoạt động không hiệu quả:
Nếu bạn cảm thấy phanh không ăn hoặc có cảm giác rung lắc khi đạp phanh, xe cần được kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh ngay lập tức.
Rung lắc hoặc mất cân bằng:
Khi lái xe, nếu bạn cảm thấy xe rung lắc mạnh hoặc mất cân bằng, có thể có vấn đề với hệ thống treo hoặc lốp xe cần được kiểm tra và bảo dưỡng.
Nhiệt độ động cơ tăng cao:
Đồng hồ nhiệt độ động cơ chỉ vào vùng đỏ hoặc xe thường xuyên bị quá nhiệt là dấu hiệu rõ ràng rằng hệ thống làm mát cần được kiểm tra.
Rò rỉ chất lỏng:
Phát hiện vết dầu, nước làm mát, hoặc bất kỳ chất lỏng nào khác rò rỉ dưới gầm xe là dấu hiệu cho thấy hệ thống cần được kiểm tra và sửa chữa.
Mùi lạ:
Mùi khét, mùi xăng, hoặc mùi hóa chất phát ra từ xe là dấu hiệu xe cần được kiểm tra để tìm ra nguyên nhân và khắc phục kịp thời.
Lốp mòn không đều hoặc áp suất lốp giảm:
Lốp xe bị mòn không đều, có vết cắt hoặc phồng rộp, hoặc áp suất lốp giảm nhanh chóng đều là dấu hiệu cần kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống lốp và treo của xe.
Nếu bạn gặp bất kỳ dấu hiệu nào kể trên, hãy nhanh chóng liên hệ với trung tâm bảo dưỡng của Samco hoặc các chuyên gia kỹ thuật để kiểm tra và bảo dưỡng xe kịp thời.
Câu hỏi 3: Có thể sử dụng phụ tùng không chính hãng khi bảo dưỡng xe không?
Các chủ xe luôn nên sử dụng phụ tùng chính hãng. Bởi vì nó mang lại nhiều cái “Được”:
• Được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng cao và bền bỉ trong thời gian dài.
• Được thiết kế và sản xuất để tương thích hoàn toàn với các dòng xe của thương hiệu.
• Được hưởng chế độ bảo hành và dịch vụ hậu mãi tốt hơn từ nhà sản xuất.
• Duy trì giá trị của xe, đặc biệt là khi bạn có ý định bán lại xe.
Mặc dù phụ tùng không chính hãng có thể rẻ hơn ban đầu, nhưng chi phí sửa chữa và thay thế liên tục có thể khiến bạn tốn kém hơn trong dài hạn. Hơn nữa, việc sử dụng phụ tùng kém chất lượng có thể gây hại cho các bộ phận khác của xe, dẫn đến chi phí sửa chữa cao hơn.