Tin Samco An Lạc

Nắm rõ chính sách bảo hành xe tại Samco

04/06/2024 12:00:00 SA

Bảo hành bảo dưỡng xe giúp phát hiện và khắc phục vấn đề sớm, tránh được hỏng hóc lớn và chi phí sửa chữa với giá đắt đỏ khi xe gặp sự cố.
 

Với Samco, sứ mệnh và cam kết về chất lượng dịch vụ được khẳng định thông qua chính sách bảo hành và bảo dưỡng xe. 

Và chính sách bảo hành bảo dưỡng của Samco được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng và từng chi tiết, mang lại sự yên tâm cho khách hàng với sự hỗ trợ toàn diện từ đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và chuyên môn. 

Nếu Bạn đang tìm hiểu đến sản phẩm xe Samco và các chính sách liên quan, hãy tiếp tục theo dõi nội dung bên dưới.

1. Trách nhiệm của chủ xe

• Kiểm tra tình trạng của xe vào thời điểm xe được giao.
• Sử dụng, bảo quản và bảo dưỡng xe của quý khách đúng theo hướng dẫn trong tài liệu “Hướng dẫn sử dụng” kèm theo xe.
• Mang xe và sổ bảo hành đến các Đại lý hoặc trạm dịch vụ uỷ quyền SAMCO để thực hiện bảo dưỡng định kỳ theo quy định trong tài liệu “Hướng dẫn sử dụng” kèm theo xe để ngăn chặn hư • hỏng và giữ cho xe Quý khách luôn trong điều kiện vận hành tốt.
• Lưu giữ các phiếu ghi chép lịch sử bảo dưỡng xe. Quý khách đề nghị các Đại lý hoặc trạm dịch vụ uỷ quyền thực hiện bảo dưỡng ghi chép đầy đủ vào phiếu để xác nhận rằng việc bảo dưỡng đúng cách đã được thực hiện theo Khuyến cáo trong tài liệu “Hướng dẫn sử dụng” kèm theo xe.

2. Những trường hợp không thuộc chế độ bảo hành

► Những hư hỏng xe do không được bảo dưỡng đúng cách và đúng lịch trình tại các Đại lý hoặc Trạm dịch vụ uỷ quyền SAMCO. Do sử dụng phụ tùng không chính hãng; hoặc do sử dụng chất bôi trơn, dầu nhớt, nhiên liệu không đúng cách như chỉ dẫn đã ghi trong cuốn “ Hướng dẫn sử dụng”.
► Những hư hỏng cộng thêm do việc xử lý không đúng cách các hư hỏng trước đó, ngay cả trong trường hợp các hỏng hóc ban đầu xe được tìm thấy do lỗi của nhà sản xuất.
► Những xe đã bị sửa đổi hoặc điều chỉnh đồng hồ công tơ mét dẫn đến không xác định được số đo chính xác.

► Những yếu tố ngoài phạm vi kiểm soát của nhà sản xuất như :

• Hư hỏng do tai nạn, va chạm, hoả hoạn, trộm cắp, phá hoại, bạo động, chất nổ…
• Hư hỏng do các vật thể bên ngoài tác động vào như: đá văng vào két nước, cánh quạt két nước bị gãy do vật thể lạ quấn vào, ...hư hỏng do tác động như: gãy gác tay ghế do để đồ quá tải hay ngồi lên trên,…
• Hư hại hay bị ăn mòn do tác động của môi trường như ô nhiễm hóa học, mưa a xít, hóa chất, nhựa cây, môi trường nhiều muối, mưa đá, bão, sấm chớp, lũ lụt, động đất ...
• Những hao mòn tự nhiên, giảm giá trị theo thời gian trong quá trình sử dụng như ngả màu, biến dạng, tỳ vết…sẽ không được bảo hành như: bạc đạn các loại, kim phun nhiên liệu, má phanh, … các chi tiết nội thất như: da bọc ghế, bọc trần,…

► Hư hỏng do vận hành xe không đúng hướng dẫn sử dụng:

• Hư hỏng do chở quá tải, thay đổi kết cấu, kết nối, tháo rời, điều chỉnh bất kỳ chi tiết/ bộ phận nào của xe không đúng kỹ thuật hoặc tự ý lắp thêm các trang thiết bị khác như đèn, còi, hệ thống điều hoà, các thiết bị điện … mà không được sự đồng ý và chấp thuận của SAMCO
• Sử dụng xe một cách khác thường như lái xe leo lề, đua xe hoặc tham gia các cuộc tranh tài.
• Hư hại do thiếu bảo quản xe như để ngoài trời lâu ngày, không vệ sinh xe thường xuyên để bùn đất bám lâu ngày.

► Những lỗi rất nhỏ, như lỗi vật liệu và tay nghề gia công hay các lỗi xảy ra chỉ trong điều kiện vận hành rất đặc biệt :

• Những lỗi rất nhỏ, không ảnh hưởng đến chất lượng hay chức năng xe.
• Dầu rỉ rất ít khi đậu xe do vòng phớt dầu.
• Khe hở các chi tiết nằm trong giới hạn cho phép của Samco.
• Hư hỏng vỏ ngoài như lớp sơn, lớp phủ Crôm và lớp trang trí mà không thể kiểm tra bằng mắt thường.
• Sự ăn mòn và hư hỏng bên ngoài gây ra bởi đá vụn, sỏi hay các vật văng vào xe khi xe chạy; sự đổi màu hay giảm âm do côn trùng, nhựa cây, nhựa đường, mưa axit, xước bề mặt, mưa đá, gió bão, sấm chớp, mưa phóng xạ hay ô nhiễm.
• Bất cứ hư hỏng bề mặt sơn nào hay các vấn đề phát sinh ngoài thùng hàng và trên thùng xe.

3. Các chi tiết, phụ tùng không được bảo hành

• Các bugi xông máy, bugi đánh lửa.
• Kim phun nhiên liệu.
• Bố thắng, đĩa bố ly hợp, bạc đạn ly hợp, mâm ép, dây thắng tay.
• Dây curoa các loại (trừ dây curoa cam).
• Các loại bóng đèn điện, cầu chì, còi. Các loại pin điều khiển từ xa.
• Chổi gạt và cao su gạt nước mưa.
• Các ống cao su, ống nhựa dẫn chất lỏng và chất khí.
• Các loại bạc đạn, cuppen xy lanh thắng, xy lanh ly hợp...Vòng đồng tốc hộp số.
• Các loại kính và ron kính.
• Các loại cao su gầm: cao su thanh giằng, cao su nhíp, đệm nhíp, cao su chân máy, cao su các đăng…
• Các loại ron, nẹp cao su, đệm cao su, vòng phớt.
• Các loại lọc, chụp bụi, các loại phốt, vòng đệm bằng cao su, khay nhựa để ly nước.
• Các phụ kiện lắp thêm.

4. Thủ tục bảo hành

Trong trường hợp xe bị hỏng hóc, để nhận được sự bảo hành, quý khách cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Quý khách cần chuẩn bị những thông tin sau:

Họ và tên chủ xe Số khung, số máy, kí hiệu xe.
 
Bước 2: Quý khách liên hệ với Đại lý/ Trạm dịch vụ uỷ quyền của Samco gần nhất để cung cấp các thông tin trên. Nơi đây sẽ hướng dẫn và trực tiếp giải quyết những vấn đề Khách Hàng đang cần.

• Ngày giao xe
• Số km hiện thời trên công tơ mét.
• Số phiếu đăng ký bảo hành.
• Đại lý bán xe, trung tâm thực hiện bảo dưỡng định kỳ và bảo hành ( nếu có)
• Mô tả chính xác về những hỏng hóc của xe, bao gồm cả những điều kiện hoạt động.

5. Thời hạn bảo hành cơ bản

Thời hạn bảo hành cơ bản là 24 tháng hay 100.000 km tuỳ thuộc điều kiện nào đến trước, được tính kể từ khi xe được giao cho chủ xe đầu tiên. Trong thời hạn bảo hành, chế độ bảo hành vẫn được tiếp tục áp dụng khi xe chuyển nhượng cho chủ khác. Để được hưởng chế độ bảo hành, quý khách phải tuân thủ lịch kiểm tra bảo dưỡng định kỳ.
 

Đặt vé xe
19006065

Hệ thống
bán hàng

Hotline